GuidePedia

0

หากเราพิจารณาถึงการลงทุนแล้ว ด้วยการที่นักลงทุนยังคงใหม่และขาดประสบการณ์กับด้านนี้ ประกอบกับระยะเวลาในการติดตามข่าวสารไม่พอ หรือติดตามข่าวสารการลงทุนตลอดแต่ไม่เข้าใจ กองทุนรวมจึงน่าจะเหมาะสมสำหรับนักลงทุนประเภทนี้เป็นที่สุด


ทำไม.....กองทุนรวมจึงน่าสนใจสำหรับมือใหม่ วันนี้ผมจะมาชี้แนะเป็นข้อๆ ไป การลงทุนในกองทุนรวมมีสิ่งที่น่าสนใจในการลงทุนอยู่ประมาณ 5 ประการดังนี้

1. มีบริษัทหลักทรัพย์มืออาชีพมาบริหารเงินลงทุนให้ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความชำนาญมากประสบการณ์ในการลงทุนและผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์มาแล้ว เพื่อมาเป็นผู้บริหารเงินของกองทุนรวมให้บรรลุตามนโยบายและวัตถุประสงค์ของกองทุนรวมนั้น

2. มีการลดความเสี่ยง โดยการกระจายความเสี่ยง  แน่นอนการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่เราจะทำยังไงให้ความเสี่ยงในการลงทุนน้อยลง จากการที่เรามีองค์กรบริหารเงินลงทุนของเราอยู่ องค์กรเหล่านั้น ก็จะนำเงินที่ได้จากการลงทุนไปลงทุนในตราสารต่างๆ หลากหลายประเภท เช่นเงินฝาก หุ้น หรือพันธบัตร โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดและกระจายความเสี่ยงในการลงทุนนั่นเอง

3. ผู้ลงทุนสามารถเลือกการลงทุนได้หลากหลาย เนื่องจากในกองทุนรวมแต่ละกองทุน จะมีนโยบายการลงทุนเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน นักลงทุนจึงสามารถเลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเองได้

4. ไม่ต้องติดต่อซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยตนเองให้เสียเวลา ผู้ลงทุนจึงมีความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะมีผู้บริหารกองทุนเป็นผู้ดำเนินการให้พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขายหน่วยลงทุน หรือการวิเคราะห์แนวโน้มของการลงทุน

5. ไม่ต้องกลัวการถูกเอารัดเอาเปรียบ เนื่องจากการลงทุนรวม จะมีหน่วยงานของทางภาครัฐ ซึ่งก็คือ ก.ล.ต. เป็นผู้กำกับดูแล เพื่อไม่ให้นักลงทุนในกองทุนรวมถูกเอาเปรียบจากองค์กรที่เข้ามาบริงานกองทุนรวมของเรา ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และจรรยยาบรรณที่กำหนด นักลงทุนในกองทุนรวมจึงหมดกังวลได้เลย

เห็นไหมละครับว่าทำไมกองทุนรวมถึงน่าสนใจ ในการลงทุนสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ และนักลงทุนที่ไม่มีเวลาในการติดตามข่าวสารการลงทุน ดังนั้นการลงทุนในกองทุนรวมจึงเหมาะสำหรับนักลงทุนประเภทนี้ครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top