GuidePedia

0

นักลงทุน คงเคยได้ยินบทคติหรือคำคมบทหนึ่งที่ว่า "เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง" แน่นอนครับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องที่สำคัญก็คือเงินลงทุน อีกเรื่องที่สำคัญที่สุดเช่นกันก็คือเรื่องของเวลา ดังนั้น นักลงทุนที่ดีจะต้องรู้จักการประเมินตัวเอง ว่าพอจะมีเวลาให้กับการติดตามการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของคุณมากน้อยเพียงใด ซึ่งอย่างน้อยๆ นักลงทุนจะต้องให้เวลาในการวิเคราะห์ให้รอบคอบเสียก่อนที่ที่จะเริ่มต้นลงทุนแบบจริงๆจังๆ


หลังจากนั้นจึงค่อยให้ความสำคัญของตลาด หากมีเวลามากย่อมจะทำให้นักลงทุนสามารถที่จะติดตามกระแสการขึ้นและลงของราคาของตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการสามารถที่จะตัดสินใจซื้อขายได้อย่างชาญฉลาดด้วย แต่หากว่าเราไม่มีเวลาในการติดตามข่าวสารมากนัก นักลงทุนควรที่จะหันกระแสการลงทุนแบบเน้นที่ผลตอบแทนในระยะยาว หรือการลงทุนใน VI มากมกว่าการลงทุนในระยะเวลาอันสั้น

แน่นอนว่าการที่นักลงทุน จะลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ใดๆ หากผู้ลงทุนมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการลงทุนมาอย่างดีก็ย่อมที่จะทำให้นักลงทุน สามารถลงทุนได้อย่างสบายใจและมั่นใจในการลงทุน และลดภาวะความเสี่ยงในการลงทุนได้เป็นอย่างดี และสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงจากการลงทุนนั้นๆ และยังสร้างความมั่งคั่ง และสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินในอนาคตได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top