GuidePedia

0
การลงทุนในหุ้นเครื่องหมายที่ปรากฏบนกระดานการซื้อขายหุ้นเป็นสิ่งที่นักลงทุนควรที่จะต้องศึกษาให้เข้าใจถ่องแท้ เพราะมีความสำคัญต่อการลงทุนมากที่เดียวครับ ซึ่งหากไม่รู้อาจจะส่งผลต่อการลงทุนของผู้ถือหุ้น เพราะฉะนั้นวันนี้ทางเทคนิคการเล่นหุ้น จึงขอแนะนำเกี่ยวกับเครื่องหมายสำหรับการห้ามหรือให้หยุดชั่วคราวที่สำคัญๆ ในการลงทุนพอเป็นแนวทางในการศึกษาครับ


เริ่มจาก เครื่องหมาย NP (Notice Pending) เครื่องหมายนี้จะแสดงก็ต่อเมื่อบริษัทจดทะเบียนมีข้อมูลที่สำคัญที่จะต้องรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เครื่องหมาย Sp (Trading Suspension) เป็นเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหุ้นเป็นการชั่วคราว ที่มีระยะเกินกว่า 1 รอบการซื้อขาย สาเหตุอาจจะเกิดจากบริษัทจัดการลงทุน ไม่นำส่งงบการเงินให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เครื่องหมาย H (Trading Holt) เป็นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย เป็นการชั่วคราว ที่มีระยะไม่เกิน 1 รอบการซื้อขาย ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากมีข้อมูลหรือข่าวสารที่อาจจะมีผลกระทบต่อนักลงทุน หรือผู้ถือหุ้นการลงทุนได้

เห็นไหมละครับว่าเครื่องหมายต่างๆ บนกระดานการซื้อขายมีความสำคัญมากขนาดใหน ซึ่งเพียงเสี้ยวระยะเวลาอาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนของผู้ถือหุ้น ฉะนั้นแล้วนักลงทุนที่ดีควรมีการศึกษาให้เข้าใจแบบถ่องแท้ก่อนที่จะคิดการลงทุนนะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top