GuidePedia

0
หลังจากที่เรารู้วา่า การลงทุนในตลาดอนุพันธ์ว่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง สิ่งที่นักลงทุนในตลาดอนุพันธ์ที่ดีต้องเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ เพื่อให้การลงทุนเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และได้รับผลตอบแทนเป็นกำไรและยอมรับความเสี่ยงได้


ซึ่งการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ พอจะมีแนวขั้นตอนการลงทุนดังนี้
1. คือขั้นตอนการกำหนดเป้าหมายและระยะเวลาในการลงทุนที่ชัดเจน เพราะเป้าหมายและระยะเวลาที่ชัดเจน ย่อมจะเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของการลงทุนในตลาดหุ้นทุกประเภท รวมทั้งหุ้นในตลาดอนุพันธ์ ด้วย

2.การคาดการณ์ทิศทางของราคาสินค้าตลาดอ้างอิง เพราะราคาสินค้าอ้างอิงจะเป็นตัวแปลและตัวกำหนดราคาของราคาหุ้นอนุพันธ์อีกทอดหนึ่ง นักลงทุนที่ดีจึงควรหมั่นติดตามข่าวสารความเคลือนไหวของราคาสินค้าอ้างอิงอยู่ตลอดเวลา

3.เลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการคาดการณ์การลงทุน เช่นกลยุทธ์ในการเคลื่อนไหว เพื่อสร้างกำไรในการลงทุน หรือกลยุทธ์ในการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนใตลาดหุ้น

4.ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ - ขาย เป็นขั้นตอนในการตัดสินใจที่นักลงทุนในร่วมลงทุนโดยผ่านบริษัทจัดการลงทุน หรือที่เราเรียกว่า โบรกเกอร์ ที่นักลงทุนได้วิเคราะห์และพิจารณาแล้ว ก็คือขั้นตอนในการเปิดบัญชีในการลงทุน ซึ่งท่านสามารถศึกษาถึงขั้นตอนการเปิดบัญชีการลงทุนในตลาดหุ้นได้จากที่นี่ครับ

5.หมั่นตรวจเช็คสถานะการลงทุน เพราะการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นตลาดฟิวเจอร์หรือตลาดออปชั่น เป็นสัญญาการลงทุนที่มีระยะเวลา นักลงทุนจึงจำเป็นต้องหมั่นตรวจเช็ค ว่าเรามีผลกำไรหรือขาดทุนเท่าไหร่ เพื่อที่จะเป็นข้อมูลในการลงทุนต่อไป หรือจะปิดการลงทุนในตลาดอนุพันธ์

6. เป็นขั้นตอนการประเมินผลการลงทุนและการปรับพอร์ตการลงทุน นับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ โดยเป็นขั้นตอนในการเปรียบเทียบผลตอบแทนกับเป้าหมายตามที่นักลงทุนได้ตั้งไว้ตั้งแต่ลำดับแรก เป็นพอร์ตการลงทุนเป็นในทิศทางบวกหรือลบ เพื่อที่จะได้ปรับกลยุทธ์ในการลงทุนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่นักลงทุนตั้งเอาไว้

หากท่านรู้และเข้าใจขั้นตอนของการลงทุนในตลาดหุ้นอนุพันธืตั้งแต่ต้นว่ามีแนวทางยังไง และสามารถที่จะยอมรับความเสี่ยงได้แล้วนั้น ก้แสดงว่าท่านก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการลงทุนในตลาดอนุพันธืได้แน่นอนครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top